Tính toán Bộ nút số Bida Tuzul Billiard System
-Khái niệm TABLE VALUE được dùng để tính toán hệ thống trong sách Tiizul Billiard System (đối với những đường bi có áp-phê). TABLEBộ nút số Bida Tuzul Billiard System |
VALUE là một Giá trị được thu được theo đặc trưng của băng, áp phê được dùng và kỹ thuật ra cơ của người chơi..
-Không bắt buộc sử dụng một áp phê nhất định và tốc độ trong khi tính toán TABLE VALUE. Điều quan trọng là TABLE VALUE thu được sẽ
theo cách đánh ưa thích của người chơi. Điểm Tôi đặc biệt muốn nhấn mạnh là không có giá trị bằng số chính xác cho TABLE VALUE. Cái chính
là TABLE VALUE được tính toán trên kỹ thuật ra cơ, tốc độ và áp phê được dùng của người chơi và điều kiện BÀN vào một thời gian đặc biệt.
Chẳng hạn, những TABLE VALUE của hai người chơi tại cùng một BÀN đã có thể khác. Cái này có nghĩa rằng những đặc trưng của hai người
chơi này khác nhau.Trong khi chơi, những người chơi có thể có cùng điểm trúng qua những góc khác nhau. Kết luận: hai con gà với những
TABLE VALUE khác nhau có thể đạt đến cùng điểm trúng khi nhắm vào những điểm khác nhau. Đây chính là sự khác biệt của Tuzul Billiard
System với những bí kíp khác.
(Theo tôi cái này dùng để tính cái BÀN dở đến mức độ nào-nphong63)
-Chiêu của tôi cho cú đánh để tính TABLE VALUE là đánh một cách tương đối êm và nhanh ,tạo ra một sự tiếp xúc giữa đầu cơ và bi được gọi
trong thuật ngữ bi-da là cú “đẩy” cơ (theo tôi đoán là như vậy.Nguyên bản được dịch là: đi theo sau-xuyên suốt-nphong63). Thứ sẽ tạo ra cùng
TABLE VALUE mỗi khi ra cơ.Nói cách khác, người chơi phải luôn luôn có cùng một cú ra cơ. Ví dụ, nếu người chơi có TABLE VALUE là 15
trong một lần đánh và 13 trong lần đánh khác bằng cách sử dụng cùng kỹ thuật, cái này chỉ ra rằng có cái gì đó sai (đánh tầm bậy-nphong63).
Trong trường hợp đó, người chơi phải tập trung vào việc luôn luôn đánh như nhau để có thể nhận được TABLE VALUE như nhau.(Chọt đi chọt
lại cho đến khi nào giống nhau thì thôi-nphong63).
-Những hình vẽ (GRA 1, GRA 2, GRA 3) cho thấy ba ví dụ tính toán với ba vị trí tiếp xúc cơ-bi khác nhau sẽ nhận được những giá trị khác nhau.
Điểm chính yếu sẽ được xem xét là những Giá trị này có thể thay đổi theo người chơi và BÀN. Người chơi có thể có nhiều TABLE VALUE như
mình muốn theo điểm tiếp xúc cơ-bi.Ông ta có thể sử dụng TABLE VALUE có lợi nhất cho những thế bi khác nhau trong cách tính toán của
mình. Khi bạn luyện xong tuyệt chiêu này sẽ có khả năng tính TABLE VALUE không cần bất kỳ sự tính toán nào(Quá đã)!
-Với vải bàn mới và trơn, những TABLE VALUE nhỏ hơn sẽ được được so sánh tới một vải bàn cũ. Chẳng hạn, những giá trị được thu được Với
cái BÀN đỉnh có thể là 14-15 hay thậm chí thấp hơn trong một vải bàn mới (GRA 1), trong khi mà cùng người chơi có thể có 17-18 hay thậm chí
cao hơn trong một cái bàn khác(thủng lỗ chỗ và lãi tùm lum). Cái này không gây ra bất kỳ vấn đề nào trong việc ứng dụng hiệu quả công thức.
Tôi gợi ý rằng bạn nên xem xét việc này trong khi tập luyện.
-Sự xác định TABLE VALUE có thể được làm với bất kỳ góc bắt đầu nào.Những hình vẽ ( GRA 1. GRA 2. GRA 3) được xem như những ví dụ…
GRA 1. GRA 2. GRA 3 |
Xác định đường thẳng để tính Điểm.
-Bước đầu tiên trong mọi hệ thống là xác định điểm trúng thích hợp sao cho giảm bớt số lượng những ẩn số trong công thức tương ứng.(túm lại
là làm sao cho càng ít băng càng tốt).
-Trong cú đánh a băng (chạm băng đầu tiên), một đường thẳng tưởng tượng sẽ được vẽ từ đầu cơ đi qua trung tâm của bi chủ.Một đầu sẽ là
điểm trên băng khởi hành(tôi tạm gọi là điểm đầu-nphong63), đầu còn lại là điểm chạm băng thứ nhất(điểm ngắm). Hai điểm đó sẽ giúp xác định
hướng đánh nào phù hợp với công thức.
-Trong cú đánh chạm bi, khi bi chủ chạm vào bi mục tiêu thứ nhất và đến điểm ngắm,một đường thẳng tưởng tượng sẽ được vẽ từ một điểm
cách bi mục tiêu thứ nhất khoảng cách 3cm(bán kính trái bi) đến điểm ngắm, từ đó ta có thể tính được các giá trị cần tìm.
-Phương pháp thử và sai cho chúng ta kiểm tra liệu có phải những giá trị bằng số xác định bởi đường thẳng tưởng tượng như trên có cân bằng
được công thức hay không.
-Nếu điểm đầu và điểm ngắm mà chúng ta đã xác định không cân bằng trong công thức, chúng ta có thể quay đường thẳng thuận chiều kim
đồng hồ hay ngược chiều kim đồng hồ để tìm thấy những giá trị phù hợp.(cái này chắc phải mò)
-Nếu những giá trị được cân bằng nhau trong công thức thì việc xác định hướng đánh của chúng ta là chính xác, điều đó cho phép chúng ta đạt
đến điểm trúng nơi trước đó đã được xác định.
-Khi bạn đã có kinh ngiệm trong vấn đề này(điều này đồng nghĩa với số tiền của chúng ta mất đi khá nhiều) bạn sẽ thấy số lần thử và sai của
mình giảm đi khá nhiều và việc xác định các giá trị trở nên dễ dàng(Chúng ta đã trở thành cao thủ)
-Ví dụ trực quan cho thấy đường thẳng để tìm điểm cân bằng phương trình được xác định như thế nào.tìm điểm cân bằng phương trình bộ nút số Tuzul System |
Bài viết về Bộ nút số Tuzul bida :
>>>>> Hệ thống nút số TUZUL ‐ Không áp phê ¼ bàn Bida carom 3 băng
>>>>> Hệ thống nút số TUZUL ‐DEAD BALL(Khôg áp phê) bida Carom 3 băng
>>>>> Hệ thống nút số TUZUL – MOL bida Carom 3 Băng
>>>>> Hệ thống nút số TUZUL – double băng trong ¼ bàn Bida Carom 3 băng
>>>>> Hệ thống nút số TUZUL – double băng bida carom 3 băng ( lăn )
>>>>> Hệ thống nút số TUZUL – ¼ BÀN Bida carom 3 Băng
>>>>> Hệ thống Nút số TUZUL ‐ Bắt đầu từ băng dài bida Carom 3 Băng
>>>>> Hệ thống nút số TUZUL – ¼ BÀN Bida carom 3 Băng
>>>>> Hệ thống Nút số TUZUL ‐ Bắt đầu từ băng dài bida Carom 3 Băng
>>>>> Hệ thống Nút số TUZUL ‐ Bắt đầu từ băng ngắn bida Carom 3 băng
>>>>> Bộ nút số Bida Tuzul Billiard System Việt Hóa
0 kommenttia:
Lähetä kommentti