Dương Anh Vũ Con đường rộng mở

Dương Anh Vũ Con đường rộng mở - Bốn năm trước, Dương Anh Vũ đã giành tấm HCB tại đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 15. Tại đây, anh đã có ba trận thắng trước các đối thủ Rê-y-nan-đô (Phi-li-pin), Ba-la-chan-đra-a, (In-đô-nê-xi-a) và Kim Kyung Roul (Hàn Quốc) để giành quyền vào chung kết nội dung Ca-rom ba băng.

Dương Anh Vũ Con đường rộng mở
Dấu ấn đáng nhớ nhất là khi anh vượt qua VÐV Kim Kyung Roul (Hàn Quốc, hiện đang xếp hạng tư thế giới) với tỷ số sát nút 40-38 sau một trận đấu căng thẳng đến tận phút cuối. Ðáng tiếc trước đối thủ U-mê-đa Ru-gi (Nhật Bản-hạng 18 thế giới) chơi xuất sắc trong trận chung kết, Anh Vũ đã thua chung cuộc 29 - 40, giành HCB.

Tại Ðại hội thể thao châu Á trong nhà (AIG) lần thứ II- năm 2007,  Dương Anh Vũ tham gia thi đấu ở nội dung Ca-rom một băng đã đem về tấm Huy chương vàng lần đầu tiên ở nội dung này cho bi-a Việt Nam. Tuy nhiên tại AIG III - Việt Nam 2009, anh lại từ bỏ ý định bảo vệ Huy chương vàng Ca-rom một băng mà chuyển sang tranh tài ở nội dung sở trường là Ca-rom ba băng. Dù có lợi thế sân nhà, Anh Vũ đã không thể vượt qua tay cơ đến từ Hàn Quốc - Cho Jae Ho (hiện xếp hạng 35 thế giới) trong trận chung kết sau khi một lần nữa đánh bại Kim Kyung Roul (Hàn Quốc) ở bán kết.

Theo công bố của BTC ASIAD 16-2010, cơ thủ 30 tuổi Dương Anh Vũ của Việt Nam được xếp là hạt giống số hai của giải ở nội dung Ca-rom ba băng. Trong khi đó, tay cơ U-mê-đa Ru-gi  của Nhật Bản sẽ là hạt giống số một,  vị trí hạt giống số ba thuộc về một tay cơ của Hàn Quốc. Theo đánh giá của HLV Nguyễn Việt Hòa, cuộc cạnh tranh HCV tại ASIAD 16 chủ yếu là các cơ thủ của ba quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam.

Ðến với ASIAD 16, Dương Anh Vũ đang rất sung sức. Tháng 9 vừa qua, tại Giải các tay cơ xuất sắc toàn quốc 2010, Dương Anh Vũ đã thắng tay cơ đàn anh Lý Thế Vinh 3-0 để giành HCV. Tuy nhiên, gần đây nhất, khi Dương Anh Vũ được Ban tổ chức Giải vô địch cá nhân thế giới 2010 (diễn ra tại Hà Lan từ 19 đến 25-10) mời tham dự, anh đã sớm bị loại từ vòng hai. Ở giải đấu này, sớm đụng tay cơ hạng 12 thế giới Ða-ni-en San-chét (Tây Ban Nha) anh thất bại với tỷ số 0-3. Ngay sau đó, Dương Anh Vũ (vẫn là một trong 30 tay cơ hàng đầu thế giới) được mời tới Pháp tham dự giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu Cúp thế giới. Ðược biết, tới ngày 7-11, Dương Anh Vũ mới về nước để chuẩn bị sang Quảng Châu, Trung Quốc dự ASIAD 16 cùng đồng đội Lý Thế Vinh ở nội dung Ca-rom ba băng.
Dương Anh Vũ đang rất sung sức


Theo kết quả bốc thăm, Anh Vũ nằm ở nhánh dưới được xem là khá thuận lợi, và có khả năng tái ngộ Kim Ryung Roul ở bán kết. Ðược cọ xát ở hai giải đấu đẳng cấp thế giới trước thềm ASIAD, hy vọng Dương Anh Vũ sẽ có tiến bộ về mặt chuyên môn, ổn định về tâm lý để tận dụng con đường rộng mở phía trước, giành tấm HCV cho bi-a nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung tại ngày hội thể thao lớn nhất châu lục.

0 kommenttia:

Lähetä kommentti

 

BI - A Copyright © 2011-2012 | Powered by Blogger