Chuyên đề các cú đánh kỹ thuật bida gom phải nắm vững

Chuyên đề các cú đánh kỹ thuật bida gom phải nắm vững

Mục này chủ yếu đề cập chuyên đề đến từng cú đánh trong các khu vực và thể loại từng cú riêng biệt. Khi tập trung cấp thường người ta sẽ tập chuyên đề từng kỹ thuật và hình bi tổng hợp sau đó bắt đầu xử lý tình huống bi ngẫu nhiên. Mở đầu mình xin đề cập đến các cú đánh thường được sử dụng trong khu vực gần băng ngắn:

Các cú đánh kéo trực tiếp đẩy bi carde đi 1 băng về lại khu vực mong muốn:
Chuyên đề các cú đánh kỹ thuật bida gom phải nắm vững


Đánh tán bi carde đi 2 băng trở về gom:

Đánh a-moc-ti hơi lớn lực cho bi carde vòng đường dưới lên, mục đích của cú đánh này là để kéo dài thêm quãng đường đi của bi care trong trường hợp không kềm lực nổi cho bi đi trực tiếp về gom

Cu-le đẩy bi chạm đi 2 băng về gom:

Kéo trực tiếp kềm lực và đánh bi carde đi 2 vòng về lại (dùng khi thế bi không đủ độ xéo để bi carde đi 1 vòng)

Và các hình gom khác cũng trong khu vực gần băng ngắn:


Khi tập các cú đánh chuyên đề kiểu này sẽ rất có lợi cho người tập vì độ đa dạng, được thay đổi hình bi liên tục khiến cho tay mau chóng quen với các tình huống ngẫu nhiên diễn ra khi đi cơ series, sau khi tập xong mục này bạn sẽ có cái nhìn sáng suốt và nhạy bén hơn đối với bất cứ thế bi bất chợt nào xuất hiện trong lượt cơ.

Chuyên đề các cú đánh Trô kéo

Bữa nay mình xin tiếp tục mục chuyên đề với các cú đánh gom sử dụng kỹ thuật trô kéo là chính, ở mục trước mọi người đã làm quen với các cú đánh chuyên gần băng ngắn, gần góc dậu thì bữa nay ta bắt đầu tiếp xúc với các cú đánh tầm xa đa dạng hơn:

Các cú đánh trô về tầm xa khá đơn giản:









Các cú đánh đẩy bi carde đi nhiều băng về gom, tuy hơi phức tạp nhưng vẫn thực hiện được trong tầm tay, các hình bi này cũng rất hay gặp:







Đây là dạng bài tập nâng cao của các kỹ thuật trô kéo ở sơ cấp, chỉ là tình huống đa dạng và gần với thực tế hơn. Mong mọi người sẽ tập kỹ các cú đánh chuyên đề này để ứng biến tốt hơn khi gặp các thế bi biến đổi trong thực tế.............

0 kommenttia:

Lähetä kommentti

 

BI - A Copyright © 2011-2012 | Powered by Blogger