1/ Sơ cấp được dành cho người mới bắt đầu bởi nó giúp sửa mọi thứ về cơ bản cho tốt, ví dụ:

_ Tư thế đứng: nếu đứng sai tư thế rất dễ làm cú đánh bị lệch hướng, không phát đủ lực cần thiết, không cung cấp đủ độ xoáy cho bi chủ nhất là trong các cú trô kéo, đè ép bi,.....giả sử bạn bỏ qua giai đoạn này về sau vẫn đánh được, vẫn đi nhiều điểm nhưng sẽ có cảm giác khó khăn hơn người đã có tư thế hoàn chỉnh, cũng giống như đá bóng, chạy điền kinh, ......nếu tư thế xuất phát sai sẽ dẫn đến kết quả không như ý.

_ Cách cầm cơ: cầm nhẹ nhàng thả lỏng tay, chỉ khi đánh đầu cơ bắt đầu tiếp xúc với bi mới siết nhẹ tay cho đến khi mũi cơ qua khỏi bi. Rất nhiều người chơi có thói quen gồng cứng người, bóp chặt cơ vì nghĩ như vậy sẽ chắc chắn hơn, chỉ mỗi điểm này cũng đủ để bạn đứng cơ 1 thời gian rất dài có khi đến chục năm.

_ Cách phát lực: khi tập sơ cấp bạn sẽ làm quen với cách phát lực của trô kéo, đẩy, tán khi đánh 1 băng, tập thành thạo các loại lực này bạn sẽ có tất cả các cú đánh về sau.

_ Cách ngắm bi: làm quen với các góc độ bi, canh dày mỏng bao nhiều phần, lúc không để ephe thì sao mà có ephe thì thế nào, nếu ngắm bi không chuẩn xác sẽ gặp khó khăn rất nhiều trong khi tập điều bi sau này.

_ Ephe: tất cả các cú đánh của sơ cấp đều có thể giúp người mới làm quen với nhiều kiểu để ephe, thuận nghịch, cao thấp,……

2/ Bạn có thể đi cơ 30-50 nếu hoàn thiện sơ cấp:

_ Tất cả các thế bi của sơ cấp đều có thể được ứng dụng vào thực tế, ngoài trừ những đường bi khó của bida cao cấp thì các thế bi thông thường khi thi đấu đều giống 90% các hình bi của sơ cấp.

_ Không phải cứ đánh trúng vài lần 1 thế bi thì bạn đã hoàn thành nó, khi sắp bi đánh 1 mình tâm lý thoải mái, không áp lực gì bạn sẽ đánh chính xác hơn nhưng trên thực tế muốn áp dụng được trong thi thố bạn phải tập đến khi nó trở thành 1 phản xạ dù là đúng hình bi hay chỉ là tương tự, khi xử lý trung cấp sẽ có rất nhiều thế bi giống tương tự các hình đã tập trong sơ cấp thành ra nếu tập không đủ chỉ cần xê dịch 1 quả bi bạn đã có thể đánh hỏng.

_ Nếu tập đủ mức độ cần thiết khi đánh thực tế sẽ dễ nhìn ra đường nào gom bi được, đây là hình bi gì, cần phải đánh ra sao, ephe thế nào……..Từ đó bạn dễ dàng đi được nhiều điểm.Nhưng cái quan trọng là bạn có tập đến mức được gọi là đủ hay không….

3/ Bạn có thể tự tập luyện để tiến bộ mà không cần nhiều sự chỉ dẫn:

Thực tế cho thấy bạn chỉ cần đến người hướng dẫn khoảng 1 năm, khi hoàn thành hết sơ cấp (thật sự hoàn chỉnh) lúc đó bạn đã có đủ kiến thức cần thiết để tự nghiên cứu, cập nhật đường bi, cách đánh thông qua việc xem video, xem người giỏi hơn thi đấu, đọc sách,……Vì vậy mà mỗi người đều có lối đánh của riêng họ, sau khi học tốt sơ cấp ai cũng có thể chọn ra kiểu đánh ưa thích nhất…………

Vài kinh nghiệm bản thân chia sẻ cùng anh em.....